Những bài học quá khứ của Đệ
Tam Nhãn
Trời
chưa sáng hẳn. Những giọt sương lạnh sớm mai còn đọng trên cành lá. Trên bầu
trời những vì sao đang mờ dần. Bình minh ló dạng. Đoàn bảo tiêu lại bắt đầu di
chuyển.
Tam Tiểu Thư:
- Ông Tổng quản ơi, so sánh nhận xét của xã hội
Phương Tây lúc bấy giờ và phần đàm luận của cuốn Tạp Thư về hiện tượng
Blavatsky, thì tôi thấy có một sự khác biệt khá lớn lao. Tôi nghĩ bất cứ ai
cũng có thể nhìn ra, là cuốn Tạp Thư của ông đúng là quá "pro" luôn
đó. Nhưng càng suy nghĩ về vấn đề này, thì tôi lại càng thấy, dường như có một
nghịch lý giữa lý thuyết và thực tế. Ông thử suy nghĩ từ từ mà coi, điều mà tôi
nói với ông có đúng không? Những tài liệu về Huyền môn, đại loại như vậy, gọi
là "Thư Phù Ếm Ðối" đề cập về Con Mắt Thứ 3 thì nhiều vô số kể. Những
tài liệu này là sản phẩm hầu hết của người Á Châu. Ít nhất cho đến bây giờ, tôi
chưa được đọc những tài liệu tương tự của người Âu Mỹ. Rất có thể họ cũng có
một số tài liệu nào đó mà tôi chưa có cơ hội được biết đến. Thế nhưng trên thực
tế thì những người có khả năng tiên tri, hay có Con Mắt Thứ Ba gì đó, thì toàn
là người Âu Mỹ không à! ... Họ có Con Mắt Thứ Ba hay không, và loại
nào thì quả thật tôi không biết, nhưng ông coi cái danh sách những người nổi
tiếng thế giới về lãnh vực này họ thuộc về quốc gia nào nhé:
- Vanga (Bulgaria).
- Cyril Hoskin (Anh).
- Blavatsky (Ukraina).
- Nortradamus (Pháp).
- Barbara Ann Brennan (Mỹ).
- Theresa Avila (Tây Ban Nha).
- Đó, ông coi có tự ái dân tộc không
chứ? Hay là mình thêm tên của Khổng Minh người Trung Quốc vào danh sách này
được không vậy ông? Xin ông và độc giả cho ý kiến. À, khi xem kỹ, và cố nhớ xem
có ai là người Việt Nam hay không, thì tôi mơ hồ nhớ ra rằng, có một nhân vật
không biết là có thật hay không, mà người ta thường nhắc tới là Trạng Trình.
Tuy nhiên công trình của ông gọi là Sấm Trạng Trình thì có vẻ mang nặng tính
chất Huyền sử. Ðó chỉ là ý kiến riêng của tôi. Tôi có ý kiến này muốn trình bày
ra mà ngại quá.
Ông Tổng Quản:
- Từ nào tới giờ tôi có thấy cô sợ ai đâu. Hơn
nữa mình là người trong nhà cả mà, cô có gì cứ nói ra đi, có gì đâu mà ngại!
Tam Tiểu Thư:
- Không! Không phải là tôi sợ ông! Tôi sợ là sợ
mấy ông khoa học gia, mấy ông nhà báo, biên tập viên các đài truyền hình, nói
chung là các vị làm công việc thông tin đại chúng … Ông lại gần đây, tôi nói
nhỏ cho ông nghe, chỉ một mình ông nghe mà thôi nha! Họ mà tố cáo tôi là Racist
trên thông tin đại chúng thì chắc chắn là ế chồng!
Ông Tổng Quản:
- Rồi, tôi nghe đây Tam Tiểu Thư.
Tam Tiểu Thư:
- Tôi tuy là phận nữ nhi làm nghề bảo tiêu,
sống bằng nghiệp đao kiếm; đại khái là chẳng cao quý hơn ai. Nhưng được cái là
“ Riêng một biên thùy – Dọc ngang nào biết trên đầu có ai”. Tôi nghĩ thế này,
tôi chẳng thấy người Á Châu nào thực sự nổi tiếng về Con Mắt Thứ Ba, tất
cả những người nổi tiếng đều là Âu Mỹ … vậy thì lý thuyết của bà Blavatsky hình như hơi bị đúng thì phải? ... Ông đồng
ý với tôi không?
Ông Tổng Quản:
- Hiện tượng này lâu nay thực sự cũng chẳng có
ai thống kê cả. Có thể cô là người duy nhất nói ra vấn đề này. Coi chừng cô bị
thông tin đại chúng xếp vào loại lang băm, lừa đảo. Nhưng may mà cô chỉ nói với
mình tôi thôi, không ai nghe thấy nên chắc không sao. Chúng ta phải công nhận
rằng trong lãnh vực này, người Âu Mỹ có 5, 6 điểm, người Á Châu 0 điểm. Bức
tranh thực tế thực sự là ảm đạm. Tuy nhiên quý độc giả cũng như Tam Tiểu Thư
đừng quá thất vọng. Đây chỉ mới là vòng sơ kết, tất nhiên cơ hội vẫn còn ở đằng
trước.
Cuốn Tạp Thư của tôi lại có một đường hướng khác hẳn. Có thể nói rằng nó không
liên quan gì đến các hiện tượng mở Nhãn nói trên. Trước nhất, nó có hẳn một lý
thuyết về cấu tạo các Thực thể, nó cho biết tính chất Cơ học của các Tâm, các
Sắc, của tất cả các Thực thể, ở tất cả các Cảnh giới mà Thực thể bất kỳ nào đó
đang hiện hữu. Trên cơ sở này, có thể nói là không quá đáng, ai đó có ý định
nghiêm túc để học hỏi và thực hành vấn đề mở Đệ Tam Nhãn, dường như nằm trong
tầm tay. Ðó là cái khác biệt mà các vị có Đệ Tam Nhãn nói trên không làm được.
Nếu thực sự họ có Đệ Tam Nhãn, thì họ cũng chẳng có một kỹ thuật nào để tập
luyện cho chính mình, trừ trường hợp Lobsang Rampa.
Do đó trên lý thuyết cũng như trên thực tế, việc mở
Nhãn cho ai đó là một việc không thể thực hiện được. Vì thực sự họ chẳng có một
lý thuyết cũng như một kỹ thuật nào cả.
Trường hợp Lobsang
Rampa thì ông sử dụng một miếng gỗ không rõ nguồn gốc được xử lý bằng
các loại dược thảo để cấy vào trước trán. Vậy nếu ai đó có ý định là mở Đệ Tam
Nhãn theo cách này, thì tìm đâu ra miếng gỗ, tìm đâu ra các dược liệu để xử lý.
Nếu có tìm được miếng gỗ theo đúng yêu cầu này, thì cũng chẳng có một chuyên
gia mổ xẻ nào, dù là một bệnh viện lừng danh, có thể thực hiện ca mổ không tiền
khoáng hậu này. Cuốn Tạp Thư lại khác. Nó ở trong tầm tay của hầu hết những
người có một tri thức luận lành mạnh vì ai cũng có thể hiểu được, không đòi hỏi
phải sử dụng những phương tiện kỳ lạ đặc thù, tốn kém … Người ta chỉ cần học
hỏi lý thuyết, học hỏi kỹ thuật sau đó là thực hành … Cuốn Tạp Thư có ghi lại
một số người từng làm theo cách này và đã đạt được những kết quả khả quan. Họ
thấy biết trước một số vấn đề linh tinh … nhưng sau đó vì một số lý do như sức
khỏe, công việc làm, gia đình … nên họ không tiếp tục tập được. Nói trên quan
điểm người tu Thiền Định, thì người ta bảo rằng những người nói trên đã cạn
phước báu.
Tam Tiểu Thư:
- Ông Tổng quản ơi, nếu đúng vậy thì cuốn Tạp
Thư của ông sẽ là niềm tin và hy vọng cho những người bình thường như tôi cũng
như những quý độc giả đang đọc những dòng chữ này. Cái mà tôi thích nhất là
cuốn Tạp Thư của ông không đòi hỏi những điều kiện gì quá khó khăn phức tạp mà
một người bình thường như tôi khó có thể đáp ứng. Còn chuyện học lý thuyết, rồi
thực tập thì là “chuyện bình thường ở huyện”. Học bộ môn nào mà chẳng thế. Nói
tóm lại, khi tôi biết là việc mở nhãn có thể thực hiện thành công trong tương
lai, hay chí ít là nó nằm trong tầm tay của ai đó có hứng thú với bộ môn này
thì rất có thể người Á Châu sẽ lập lại được tỉ số.
Ông Tổng Quản:
- Tôi biết những gì đang nói với cô đây khô
khan không hấp dẫn, nhưng cô nên chịu khó tiếp tục tìm hiểu một số vị nữa có
liên quan đến Đệ Tam Nhãn khi cô bắt đầu học lý thuyết và thực tập. Điều này sẽ
giúp cho mình học hỏi được những kinh nghiệm của người đi trước và tránh được
những sai lầm không đáng có. Những bài học của quá khứ này, theo tôi nghĩ rất
quý giá. Cô thử suy nghĩ lại trường hợp của Blavatsky
và Barbara Ann Brennan. Thực sự không thể nói là
họ mở Nhãn được. Dù muốn hay không chúng ta cũng phải chấp nhận, là có một cái
gì đó sinh hoạt ở bên trong cơ thể hai người này. Do đó họ mới có những khả
năng mà lúc bình thường họ không hề có. Còn trường hợp Lobsang
Rampa, nếu căn cứ vào truyền thống Phật giáo thì cũng không thể bảo là
đó là hình thức của Đệ Tam Nhãn.
Tam Tiểu Thư:
-
Ông Tổng quản à, hai ngày trước tôi có chịu khó ngồi đọc Vi
Diệu Pháp; tài liệu chính quy đàng hoàng đó nhen ông, thì không thấy chỗ nào đề
cập tới cách mở Đệ Tam Nhãn bằng phương pháp giải phẫu như Lobsang Rampa đã thực hiện hết.
Tổng Quản:
-
Thì đúng như vậy nên người ta cũng lúng túng, không biết nên
gọi trường hợp của Lobsang Rampa như thế nào cho
đúng. Mặt khác, thần thông Phật giáo không đề cập tới vấn đề mượn hoặc sử dụng
thân xác vật chất của người khác. Chắc ai cũng biết, truyền thống Phật giáo có
hẳn một tài liệu, gọi là Giới. Đó thực sự là một bộ luật khá chặt chẽ, quy định
người tu phải ứng xử như thế nào là đúng. Do đó việc làm nói trên là của Phật
giáo hay là của trường phái nào khác thì có lẽ chưa có câu trả lời dứt khoát.
Tam Tiểu Thư:
-
Tôi không ngờ tu hành mà cũng có luật pháp. Tôi cứ tưởng là
nếu tu hành thì cứ sống thư thả chẳng có gì ràng buộc. Ông nói cũng đúng, tất
cả những trường phái chính quy như: Công giáo, Phật giáo, Hồi giáo … họ đều có
những kỷ luật rất là khắt khe, mà người ta thường gọi là giữ Giới. Bây giờ ông
nói cho tôi về Lobsang Rampa đi.
Ông Tổng Quản:
- Cyril
Henry Hoskin là một người Anh, sanh vào ngày 8/4/1910. Ông còn có một cái tên nữa là
Tuesday Lobsang Rampa. Lobsang Rampa tự nhận
mình là linh hồn của một vị Lạt Ma người Tây Tạng, sử dụng thân xác vật chất
của người Anh nói trên.
- Vào năm 1956, cuốn
sách nổi tiếng sau này là The Third Eye được
xuất bản. Bản thảo của cuốn Ðệ Tam Nhãn này, lúc đầu bị các nhà xuất bản nổi
tiếng của Anh Quốc từ chối. Lý do dễ hiểu là các học giả người Anh Quốc khi đọc
bản thảo này, họ nghi ngờ về tính chất nhất quán của tài liệu. Nhưng đến khi
xuất bản, nó trở thành cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Một tài liệu về văn
chương đã nhận xét "Tác phẩm này là một công trình của nghệ thuật".
Phần quan trọng nhất của tác phẩm này là việc sử dụng kỹ thuật giải phẫu để làm
cho Đệ Tam Nhãn xuất hiện. Tài liệu này có ghi lại sơ lược như sau:
"Một dụng cụ giải phẫu đã đâm thấu vào trong xương. Một mảnh gỗ nhỏ, rất
cứng, đã được xử lý bằng lửa và thảo dược, cuối cùng được nhét vào lỗ hổng nhỏ
ở trên trán của tôi. Tôi cảm thấy như ngứa ngáy, tôi cảm thấy như kích thích ở
vùng mũi. Tôi có một cảm giác gì đó không rõ. Thế rồi bỗng nhiên tôi cảm thấy
chói lòa, có lúc cơn đau trở nên dữ dội, rồi giảm đi từ từ, cuối cùng cơn đau mất
hẳn và thay thế bởi vòng xoắn màu sắc. Thế rồi vị Lạt Ma bảo với tôi rằng: “Em là người cùng
nhóm của chúng tôi. Từ nay đến hết cuộc đời, em sẽ nhìn thấy sự thật của mọi
người, chứ không còn nhìn thấy cái vẻ giả tạo của mọi người".
Chính bản thân Cyril Hoskin cho biết cơ thể của ông đã bị linh hồn của Lobsang
Rampa chiếm giữ. Trong một tài liệu ông có kể lại diễn tiến như sau:
"Trong lúc leo lên một cái cây Linh Sam để chụp hình một con Cú, thì ông
bị té xuống dưới đất. Trong cơn chấn động và khi lấy lại được phần nào ý thức
thì ông thấy một vị tu sĩ Phật giáo mặc áo màu vàng đi về phía ông. Vị tu sĩ có
nói với ông là Rampa muốn sử dụng thân xác vật chất của ông và Hoskin đồng ý.
Thân xác vật chất của Rampa hiện tại rất tồi tệ khó sử dụng tiếp tục được nữa.
Do đó, Rampa sử dụng phương pháp Di Trú Linh Hồn để đến cư trú tạm trong cơ thể
vật chất của Hoskin."
Sự thật về Rampa có rất nhiều thông tin chỉ trích. Năm 1972, một người Pháp đã
có viết thư cho Ðại Lạt Ma để tìm hiểu về nhân thân của ông. Ông nhận được sự
hồi đáp từ văn phòng của Ðại Lạt Ma như sau: "Chúng tôi hân hạnh thông báo với ông
rằng chúng tôi không hề đặt tin tưởng vào những tài liệu được viết bởi vị nào
đó gọi là Dr. Lobsang Rampa. Công trình này mang tính chất hư cấu, tưởng tượng
cao độ". Mặc dù những tài liệu này được cảnh báo là hư cấu,
nhưng đồng thời cũng tạo ra hệ quả marketing quảng cáo tích cực tại Ấn Ðộ.
Ông viết khoảng 20 tài liệu. Tài liệu đặc biệt nhất là Living
With The Lama được mô tả là do chính con Mèo Thái Lan đã đọc cho ông
viết. Báo chí của Anh quốc tố cáo ông là lang băm là đối thủ của thẩm mỹ.
Tam Tiểu Thư:
- Còn
Barbara Ann Brennan thì sao ông?
Tổng Quản:
- Cũng
trong khuôn khổ của đề tài này, rất mong quý độc giả cùng tìm hiểu thêm một tác
giả khác rất nổi tiếng ở bên Mỹ và khắp thế giới đó là Barbara Ann Brennan.
Barbara 1973
Barbara Ann Brennan sinh năm 1939, quốc
tịch Mỹ. Bà đỗ bằng Cử nhân Khoa học Vật lý năm 1962. Hai năm sau, bà đỗ bằng
Tiến sĩ Vật lý Khí quyển và làm việc tại cơ quan Nasa với tư cách là nhà Vật lý
Khí quyển. Sau đó bà đỗ bằng Tiến sĩ về Triết học và Thần học.
Tài liệu làm
cho bà nổi tiếng nhất là cuốn Bàn Tay Ánh Sáng, được in 1 triệu cuốn và dịch ra
22 ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó, bà còn được học về Trường Năng Lượng và
cách chữa bệnh sử dụng Trường Năng Lượng. Trong tài liệu Hands of Light,
chính bà xác nhận là có một linh hồn nào đó đã mách bảo bằng lời nói và cho
nhìn thấy một số vấn đề, cụ thể là Hào quang, linh hồn đó ở bên Kenya và có hẳn
một cái tên.
- Chúng ta đã duyệt xét một số hiện tượng điển hình nổi tiếng trên thế giới ít
nhiều liên quan đến vấn đề Đệ Tam Nhãn. Chắc chắn Tam Tiểu Thư cũng như quý độc
giả - đã học hỏi được những kinh nghiệm quý báu của những người đã đi trước. Do
đó, dễ nhìn ra những thuận lợi, những khó khăn khi tự mình học hỏi và tập luyện
Đệ Tam Nhãn. Những tài liệu trên rất mong được quý độc giả quan tâm vì tính
chất điển hình của nó. Người ta không thể ngờ được rằng, có quá nhiều
loại Đệ Tam Nhãn nhưng sự thật lại không phải là Đệ Tam Nhãn.
Nếu nhìn ở góc cạnh chuyên môn thì người ta cho rằng đó là Đệ Tam
Nhãn giả hiệu. Chúng tôi cũng xin lưu ý quý độc giả, quan điểm này được
nêu ra là dựa trên cơ sở tài liệu Vi Diệu Pháp.
Tam Tiểu Thư:
- Vậy có nghĩa là
không phải cứ cái gì thấy biết được mà không sử dụng đến hai con mắt bình
thường, thì đều là Đệ Tam Nhãn hết, phải không ông? Tôi cũng cám ơn
là ông đã nêu ra nhiều quan điểm để tôi và quý độc giả có thể lựa chọn cái gì
đó phù hợp cho mình. Nhưng nói thiệt tình nhe ông, nếu chỉ muốn biết chừng nào
lấy chồng thôi mà phải học nhiều như thế thì thà đừng lấy chồng còn hơn, cho nó
đỡ rắc rối cuộc đời …
(còn
tiếp) ...
Ghi chú: Các nhân vật: Ông Tổng Quản, Tam Tiểu Thư và cuốn Tạp thư được xây dựng trong câu chuyện chỉ là hình ảnh hư cấu để nói lên quan điểm hoặc phương pháp cũng như sự trải nghiệm của một người tu thiền định. Đây chỉ là một câu chuyện giả tưởng. Xin quý vị lưu ý
Ban hay song co niem tin voi moi ng,neu ban da khong co long tin,thi ban hay xem lai minh di da,
ReplyDeleteCác bạn chưa đủ tư cách để nói về vấn đề này!Dù vấn đề các bạn đang nói là không sai!
ReplyDeleteCon rất vui khi Thầy cho con hiểu thêm về đạo
ReplyDeleteƯng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
ReplyDeleteHaizz, tu thiền đến mức loạn tưởng thế này sao? Con mắt thứ 3 là chỉ cái thiên nhãn thông khi chứng ngộ chứ có gì đâu mà loạn hết cả lên.
ReplyDeleteBaccarat, Baccarat, Poker, & Craps - worrione.com
ReplyDeleteLearn more about this great opportunity to play at Baccarat.com with the closest possible bonus rounds! Learn how to 실시간 바카라 사이트 위너바카라 play, strategies and odds of winning and