Thursday, June 5, 2014


Kính thưa quý vị độc giả!


Đề tài Xuất Hồn đã được một số quý vị độc giả quan tâm. Trong số các độc giả quan tâm tới vấn đề này, có một quý vị đã gửi thư cho chúng tôi bày tỏ sự quan tâm và chia sẻ. Cám ơn quý độc giả đã quan tâm tới đề tài này! Sau đây chúng tôi xin hân  hạnh đăng nguyên văn ý kiến của quý độc giả này:

Anh/ chị cho em hỏi việc xuất hồn có hại hay không? Và xuất hồn ra rồi thì làm cách nào để quay lại? Em muốn học kỹ thuật này.”

Kính thưa quý vị!

Nhờ vào câu hỏi của quý vị mà chúng ta có cơ hội để triển khai vấn đề này mang tính chất thực tế hơn. Thật ra câu hỏi của quý độc giả quá đơn giản! Bởi lẽ quý độc giả coi như đã thừa nhận việc xuất hồn là một hiện tượng của thế giới tự nhiên. Chúng ta chỉ còn đặt ra vấn đề là việc xuất hồn có hại hay không và sau khi xuất hồn có trở về được hay không? 

Kính thưa quý độc giả!

Cứ coi như chúng ta đồng ý một cách mặc nhiên rằng hiện tượng xuất hồn là một hiện tượng có thật. Thì căn cứ trên những câu hỏi của quý vị, chúng tôi xin được trả lời quý vị như sau: Việc xuất hồn không có gì là có hại cả! Việc xuất hồn ra thì khó; còn việc trở lại thì chẳng có gì mà phải học cả, hồn trở về cơ thể một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, để làm được điều này, trước hết yêu cầu chúng ta phải huân tập được sự định tâm một cách dễ dàng. Song song với việc định tâm, tâm của chúng ta cũng phải là những tâm tương ưng với những thiện tâm theo lý thuyết Vi Diệu Pháp trong những bài viết : "Các loại tâm Vương theo Vi Diệu Pháp" của trang blog này.

Nếu chúng ta còn nhiều sự sân hận và có nhiều bất thiện tâm (ví như tâm "tôi" còn nhiều) thì việc Xuất Hồn sẽ trở thành một việc nguy hiểm. Ví dụ như khi xuất hồn ra rồi thì đánh nhau với các thực thể khác (ngôn ngữ bình dân có thể gọi là ma, quỷ); hoặc dễ bị những thực thể khác lợi dụng để nhập vào chiếm hữu và sử dụng thân xác vật lý của chúng ta.

Sau này chúng tôi sẽ có những bài viết dựa trên lý thuyết và những trải nghiệm thực tế chia sẻ cùng quý vị về đề tài này cũng như những đề tài về thiền định.

Cảm ơn quý vị đã quan tâm và chia sẻ!

Kính thưa quý vị độc giả!

Trên thực tế ngày hôm nay, vấn đề mà quý độc giả nêu ra ở trên là một vấn đề khá phức tạp hơn người ta tưởng rất nhiều!

Một số khoa học gia ngày hôm nay không tin hiện tượng Xuất hồn  này  là một hiện tượng có thật. Thật vậy, theo quan điểm của khoa học ngày hôm nay thì một hiện tượng được gọi là một hiện tượng khách quan của thế giới tự nhiên phải có một số tính chất kể sau: Hiện tượng đó phải xảy ra một cách đều đặn, có mối liên hệ với nhau, và phải được quan sát bởi những chuyên gia có thẩm quyền…Với quan điểm này thì chắc chắn khoa học và những hiện tượng nằm ngoài những nguyên tắc và đặc điểm nói trên chẳng bao giờ có cơ may gặp nhau.

0 nhận xét:

Post a Comment