Monday, May 5, 2014



Tập 9: Dẫn nhập về Kỹ Thuật mở Đệ Tam Nhãn

Trời đã về chiều, những tia nắng cuối cùng còn sót lại trên triền đồi. Mọi người chuẩn bị ăn cơm tối. Gió lộng từng cơn, rừng cây xào xạc. HHN và Sao Mai ngồi ở góc phòng, ánh đèn leo lét, vừa đủ để nhìn thấy các món ăn trên bàn.

SAO MAI:

Chị HHN ơi! Mình vừa ăn tối vừa nói chuyện nhen! Hôm nay chị nói cách nào để giúp em mở nhãn đi chị. Em mà mở nhãn được, là việc đầu tiên sẽ xem chừng nào em lấy chồng. Việc thứ hai là xem kiếp trước chị là ai mà kiếp này chị giỏi vậy. việc thứ ba là coi em và chị có nhân duyên gì với nhau, việc thứ tư là ...

HHN (cắt ngang):

Sao em có nhiều việc cần biết thế? Thế thì nên tự mình tập luyện để mở Nhãn đi; chứ suốt ngày cô bắt chị xem quyển sách bảo bối, rồi nói cho em nghe cũng phiền phức lắm em ơi. Đời thì vô thường, sống nay chết mai. Biết đâu có thể  ở bên cạnh em mãi được chứ.

SAO MAI:

Chị nói cũng có lý đó, em muốn biết nhiều thứ lắm. Vậy chị bắt đầu chỉ cho em đi chị!

HHN:

Theo yêu cầu của em, chị tạm gác lại việc giải thích về lý thuyết liên quan đến Con Mắt Thứ Ba; và đại loại những gì đó giống như Con Mắt Thứ Ba mà có thể nhìn, thấy biết được bao nhiêu thứ, và việc thấy biết này là cái gì. Tạm thời chị cứ trình bày về vấn đề Đệ Tam Nhãn trước, rồi sẽ quay lại những vấn đề nêu trên sau.

Việc đầu tiên em cần phải hiểu một số vấn đề liên quan đến Đệ Tam Nhãn. Chuyện này sẽ giúp em tránh được những hệ quả không mong muốn xảy đến trong tương lai do chuyện thiếu hiểu biết gây ra. Thí dụ như mở Huệ Âm (dân gian thường gọi như vậy), ma nhập, điên loạn. Việc mở Đệ Tam Nhãn chắc chắn không đơn giản, vì nếu đơn giản thì nhiều người đã làm được rồi. Hiện nay có rất nhiều người mong muốn có Đệ Tam Nhãn; chẳng hạn như người Tu Chuyên nghiệp, Khoa học gia Chuyên nghiệp. Nhưng để hiểu được Con Mắt Thứ Ba này thực sự là gì; chưa nói đến vấn đề đạt được nó, thì hình như người ta cũng rất ít người làm được. Có Tài liệu được viết về Đệ Tam Nhãn, theo chị nghĩ thì có lẽ lại do những người có hai mắt, viết về Con Mắt Thứ Ba. Chị nghĩ là chính những người viết này cũng chẳng biết nó là cái gì.

Không phải một mình Sao Mai, mà có lẽ chính quý độc giả, sau khi đọc quá nhiều trang trong những bài viết trước, cũng thấy dường như đó chỉ là những vấn đề lý thuyết chung chung; chẳng có gì là thực tế cả. Nhưng sự thật là: Sao Mai cũng như quý độc giả đã, đang hoặc sau này sẽ có Con Mắt Thứ Ba, thì sẽ nhận thấy những trang viết trên của cuốn sách bửu bối là những thông tin “tạp nhạp” không nơi nào có. Một khi thực sự Sao Mai hoặc quý độc giả đã có ít nhiều Con Mắt Thứ Ba, thì những thông tin “tạp nhạp” này, đôi khi cũng rất được việc đó.

SAO MAI:

Chị càng nói, em càng tò mò muốn biết về Con Mắt Thứ Ba này. Chị  có cuốn sách Bửu bối nói về điều này, nên làm ơn chỉ cho em đi. Chị muốn gì em cũng sẽ hậu tạ chị hết!

HHN:

Như tất cả chúng ta đều biết, khoa học đồng nghĩa với việc các kiến thức được hệ thống hóa. Do đó, để bắt đầu đi vào thực tập về vấn đề Con Mắt Thứ Ba, chị sẽ trình bày một cách hệ thống cho em nghe một số vấn đề sau đây:

  1. Cách chọn kỹ thuật để thực hiện việc tập luyện mở Con Mắt Thứ Ba:

a.    Lịch sử cho chúng ta biết gì về vấn đề Con Mắt Thứ Ba? 

       Mục đích tìm hiểu lịch sử để chọn ra phương pháp tối ưu để luyện tập.

b.    Căn cứ vào một số tài liệu phổ thông. 

       Người ta nói gì về vấn đề kỹ thuật của Con Mắt Thứ Ba.

   c. Vấn đề Con Mắt Thứ Ba.

       Thực tế tại Việt Nam và một số nước trên thế giới.

2. Phân loại Con Mắt Thứ Ba: Có ít nhất hai loại Con Mắt Thứ Ba.

3. Làm sao để duy trì Con Mắt Thứ Ba.

4. Hệ quả của việc có Con Mắt Thứ Ba.

SAO MAI (sốt ruột ngắt lời):

Chị ơi, sao chị cứ tiếp tục nói lung tung, mơ hồ vậy? Chị nói trực tiếp vào vấn đề đi, em sốt ruột lắm rồi!


HHN (bình thản mỉm cười):

Sao Mai ơi! Không phải là chị không hiểu tâm trạng của em, nhưng em cần phải kiên nhẫn. Mở Đệ Tam Nhãn không phải là chuyện ăn một chén cơm hay uống một chén trà. Sao Mai  rất giỏi về âm nhạc Cổ điển. Vậy em còn nhớ khi học trường Quốc Gia Âm Nhạc ở Sài Gòn,  em  phải học bộ môn ghi ta cổ điển ít nhất là bốn năm không? Nào là nhạc sử; ký âm; xướng âm; lý thuyết âm nhạc … Nếu em không hiểu gì về hòa âm thì em chơi nhạc chỉ có một bè thôi. Chính vì thế em phải học cả hòa âm nữa. Giống như học tiếng Pháp cũng phải học một, hai năm để có kiến thức tối thiểu. Trên cơ sở này, em mới có thể học phân tích tự loại, phân tích mệnh đề. Học tiếng Trung Quốc, ít lắm cũng phải biết vài ngàn chữ, mới có thể làm thơ được.

Vấn đề Con Mắt Thứ Ba cũng vậy. Nó là một khái niệm, một thực trạng … đòi hỏi em phải có rất nhiều kiến thức, rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh, kỹ thuật, tay nghề về vấn đề Thiền Định. Chị nói để em nghe nhen; kể cả khi em có những kiến thức nói trên, cũng chưa chắc đã tập được. Chị nói không phải để dọa cô đâu, mà để chuẩn bị tâm lý cho cô. Giống như ngày xưa em tập võ, em học đàn Flamenco vậy thôi. Những chuyện mở Đệ Tam Nhãn mà em đã đọc trên các trang web, trong đó nó được mô tả như đi dạo phố, như đi mua hàng ở Siêu thị … thì e rằng, nó là loại Đệ Tam Nhãn “Made in China” mà chưa được thông qua đăng ký chất lượng. Một là hàng xách tay, hai là hàng trốn thuế.

1. Chọn lựa kỹ thuật Nhập Định:


Chưa nói tới trên thế giới, chỉ nói riêng tại Việt Nam mà thôi, không ai dám đoán chắc rằng, có bao nhiêu trường phái, có bao nhiêu hệ phái của Phật giáo và các Tôn giáo khác liên quan đến Thiền Định. Có lẽ nói không quá đáng rằng nó tiến lên bằng cấp số nhân. Thông tin đại chúng, nhất là cơ quan hữu trách thỉnh thoảng phát hiện đây đó, có vị này, vị kia truyền giáo, chữa bệnh, không được phép của bộ y tế. Đó là số bị phát hiện, còn số không bị phát hiện là bao nhiêu thì đến cơ quan chính quyền có lẽ cũng chẳng biết. Thông tin đại chúng còn cho biết rằng việc mở Luân Xa, dẫn Luồng Hỏa Xà đi lên là vô cùng đơn giản nữa.



SAO MAI:

Đúng rồi. Hôm trước tôi có xem trên ti vi ở Việt Nam thấy người ta có phỏng vấn một số vị nào đó về vấn đề này, và họ cũng cho những thông tin tương tự như chị vừa nói. Tại sao đa số người bình thường, người phàm mắt thịt như chúng ta thì lại chẳng hề gặp một vị nào mở Đệ Tam Nhãn cả. Nếu là chuyện đơn giản thì mình phải gặp được nhiều người mở được Đệ Tam Nhãn chứ. Em cũng đi Chùa nhiều lắm đó chứ chị.  Sau chuyến đi này, tôi sẽ tiếp tục đi lễ Chùa và nếu có thể thì sẽ làm từ thiện.

HHN:

Căn cứ vào cuốn sách Bảo Bối, thì Mật giáo Tây Tạng cho biết là “Đệ Tam Nhãn là một quyền năng mà nhân loại ít ai có được”. Tài liệu Mật giáo còn cho biết thêm nhiều thông tin khác chung quanh vấn đề này nữa. Chúng ta có thể đoán chắc rằng, bất cứ ai từng tu Thiền Định ít nhiều có tính cách chuyên nghiệp, đều có nghe đến, biết đến vấn đề Đệ Tam Nhãn. Nhưng khổ một nỗi, chúng ta từng đi tìm đỏ con mắt (nói theo cách bình dân), cũng chẳng gặp ai có Đệ Tam Nhãn cả. Ngược lại, khi gặp một ai đó, nửa kín nửa hở nói cho chúng ta biết là mình có Đệ Tam Nhãn, thì e rằng những người này lại không có.

SAO MAI (ngạc nhiên):

Ồ! vậy à. Ý chị nói là "người nói thì không biết, còn người biết thì lại không nói hả chị? Sao kỳ vậy chứ?! Em mà có Đệ Tam Nhãn là em khoe cho mọi người biết liền. Trí tuệ mà!!!

HHN:

Người có Đệ Tam Nhãn thực sự, thường thì có lẽ họ không muốn cho mọi người biết vì một lý do rất đơn giản. Họ không muốn người thế gian coi họ như một người Thầy bói, một Thầy bùa, Thầy ngải … Mặc khác, Đệ Tam Nhãn là một ngọn đèn siêu sáng, đánh bật bóng tối của Vô Minh, ít nhất nhìn được ra sự thật. Nhưng oái oăm là người thế gian lại không thích nghe sự thật, bởi vì sự thật làm vỡ tan những ảo mộng. Điều này khiến con người sẽ lúng túng trong cuộc sống, chẳng biết ứng xử làm sao. Người có Đệ Tam Nhãn không phải là một Thầybói; vậy nên họ không thể dùng khả năng của mình để nói những điều thân chủ thích nghe.

   a. Căn cứ vào lịch sử:

Có lẽ đến ngày hôm nay, chỉ còn có hai Trường phái là Trường phái Phật Giáo và Trường phái Raja Yoga là có để lại những tài liệu nói về Kỹ thuật mở Con Mắt Thứ Ba. Ít nhất chúng ta cũng phải nhận ra ngay rằng những vị Giáo Chủ này - những người khai sơn phá thạch Trường phái của mình - đều sử dụng Kỹ Thuật Thiền Định. Ngoài ra không hề có Kỹ Thuật nào khác. Sakya Muni cũng như Patanjaly không hề làm những việc sau đây:


- Không hề lần Chuỗi.

- Không hề tụng Kinh bao giờ. Mà sự thật, cũng chẳng có Kinh để mà đọc.

- Không hề tụng Chân Ngôn, rất có thể lúc đó cũng chẳng có Chân Ngôn để mà tụng.

Thật ra những vị này chỉ tu Thiền Định. Nếu họ làm những công việc kể trên, thì Tâm sẽ trở nên quá náo nhiệt, làm sao tĩnh Tâm mà tu Thiền Định được chứ. Sao Mai cũng như quý độc giả có bao giờ đọc được một tài liệu Nguyên Thủy nào mà nói các vị nói trên tụng kinh, đọc chú … bao giờ đâu!

Ngược lại, theo những tài liệu Nguyên Thủy, thì sau khi Sakya Muni đắc đạo, thời khóa biểu của Ngài dày đặc những công việc cho Chư Thiên, cho Người và cho việc tu Thiền Định. Chắc chắn ai cũng còn nhớ, cuộc Nhập Định của Sakya Muni là một cuộc Nhập Định lịch sử. Nó được mô tả là kéo dài tới 49 ngày. Tuy chỉ là một cuộc Nhập Định của một cá nhân, nhưng có ai ngờ rằng đó là một cuộc Nhập Định mang tính chất lịch sử, một bước tiến vĩ đại của nhân loại. Chính cuộc Nhập Định này đã phát minh ra công thức bất tử để đời: Vô thường, Vô ngã, Phiền não. Sakya Muni đã tìm ra con đường chiến thắng Phiền não, đập tan ảo giác về cái Tôi, phá vỡ được biên giới của Phi Tưởng, Phi Phi Tưởng, và cuối cùng dẫn dắt con người ra khỏi vòng Luân Hồi Sanh Tử. Nhờ đâu mà Ngài đạt được thành quả rực rỡ như trên? Chính là nhờ vào Con Mắt Thứ Ba, con mắt của sự Minh Triết, của Từ Bi và lòng Dũng Cảm. Ngài xứng đáng là Thầy của tất cả các Thực Thể. Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, Sakya Muni đã tìm ra yếu tố Santi; bản chất của Niết Bàn.


SAO MAI (nước mắt lưng tròng):

Chị HHN ơi! Từ xưa tới giờ em kính ngưỡng Sakya Muni lắm! Những lời chị nói hôm nay làm em cảm động quá. Chắc ngày xưa em từng là đệ tử của Ngài, mà tu không ra sao nên bây giờ còn ở đây đó.


(Còn tiếp)

















1 comment:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông là nhà cung cấp linh phụ kiện điện thoại hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá
    PHỤ KIỆN ĐÈN LED HỔ TRỢ CHỤP FLASH CHO IPHONE SAMSUNG SONY HTC
    Web: PHỤ KIỆN ĐÈN LED HỔ TRỢ CHỤP FLASH CHO IPHONE SAMSUNG SONY HTC
    Keywords ( Xem tai day): PHỤ KIỆN ĐÈN LED HỔ TRỢ CHỤP FLASH CHO IPHONE SAMSUNG SONY HTC
    Keywords ( xem tai day ): PHỤ KIỆN ĐÈN LED HỔ TRỢ CHỤP FLASH CHO IPHONE SAMSUNG SONY HTC

    ReplyDelete