Tuesday, April 29, 2014






Kính thưa quý vị độc giả thương mến!

Cảm ơn quý vị đã quan tâm và chia sẻ với HHN về những câu chuyện thực tế trong quá trình thiền định!

Nhóm HHN chúng em đã nhận được thư và một vài ý kiến của quý độc giả từ trong và ngoài nước. Cảm ơn quý độc giả đã đặt niềm tin, trao đổi và bày tỏ, chia sẻ những ý kiến quan trọng, quý báu đối với chúng em! Nhóm HHN  xin chia sẻ lại cùng quý vị độc giả để chúng ta cùng trao đổi và tìm ra những nguyên nhân cũng như hướng giải quyết  để tránh bị mắc phải những sai lầm trong quá trình thực hành thiền định. Sau đây là nội dung lá thư của một quý độc giả gửi đến từ Sơn La, Việt Nam:


          Tôi năm nay 48 tuổi, sinh sống tại tỉnh Sơn La.Tháng 8/2013 tôi tập trường sinh học dưỡng sinh (thiền theo theo trường phái của tổ sư Đasira Narada).  Ngày 12 và 13/4/2014 tôi học lớp 3 về thiền (cấp 3), mỗi ngày tập 2 lần (buổi sáng, buổi tối). Khoảng ngày 20/4/2014 đến nay sau khi đang tập thiền, tập xong khởi động về thiền, tôi thấy có hiện tượng 2 tay múa lượn theo vô thức như có một thế lực nào đó điều khiển cơ thể. Trạng thái tinh thần nửa tỉnh, nửa mê, không làm chủ được bản thân như có một thế lực nào đó chiếm quyền kiểm soát cơ thể: người ngả nghiêng, dao động, lúc thì tự nằm xuống nền nhà tay sờ mó khắp cơ thể nhát là khu vực vùng cổ tôi khạc ra máu. Tiếp theo có một thế lực vô hình đưa tôi đi lại quanh nhà, tôi rất sợ! Càng về sau khi hỏi về một người nào đó thì có ai đó trong đầu tôi cho tôi biết về người đó như thế nào, chỉ dẫn, như là nói thay cho tôi...
         
 Ngày 24/4/2014, người nhà cho rằng tôi bị thần kinh hoang tưởng đưa tôi đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng không phát hiện tổn thương não, không có dấu hiện tâm thần. Bác sỹ Khoa sức khoẻ tâm thần cho rằng tôi bị đắc ý như người sử dụng ma tuý, không nên tập thiền nữa. Tôi rất hoang mang có nên tập hay không. Nếu tập thì như thế nào? nếu không tập xẽ bị như thế nào vì thầy giáo dạy thiền nói là học cấp 3 về thiền nếu không tập xẽ không tốt cho sức khoẻ...

          Xin được hồi đáp trong thời gian sớm!

Tagged:

9 comments:

  1. Văn Châu Phan10:37 PM

    Đó là trạng thái hoạt động của cơ thể được huân tập từ lâu.Nghiêng bên này ngã bên kia khi tĩnh tọa...là chuyện bình thường.Nếu không sáng suốt điều chỉnh thân tâm,bước tiếp theo sẽ bị điều điều khiển và khủng bố của âm cảnh...Người bắt đầu tu thiền thường gặp hiện tượng này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anonymous4:53 PM

      Không đúng. Đây đích thị "Không còn là Chính mình"

      Delete
  2. Đức Ngọc8:39 PM

    nam mô đại nguyện địa tạng vương bồ tát

    ReplyDelete
  3. Văn Châu Phan8:48 PM

    Lần sau bạn viết thánh hiệu Bồ Tát thì nên viết hoa.

    ReplyDelete
  4. Địa Hạt Tâm Linh8:54 PM

    Khá lám!!!

    ReplyDelete
  5. Thiện Ánh8:58 PM

    Chắc vụ này là trường sinh học đây mà, bạn trên bị một trạng thái mà phim tàu hay gọi là "tẩu hỏa nhập ma". Bạn nên ngừng ngay lại nếu càng nặng càng khó chửa trị!!!

    ReplyDelete
  6. Thiền Phật Giáo Minhquang11:55 AM

    Là đệ tử Phật, khi học và hành thiền, các bạn thận trọng nhầm lẩn Thiền Phật Gíao và Thiền ngoài Phật giáo.

    ReplyDelete
  7. Khởi Hành11:56 AM

    Day la bieu hien thien ko dung kt ,bi vong hon ma qui chiem ngu xac va tri oc,bang cach xam nhap vao luan xa 6 cua ban, truoc khi hanh thien ban hay niem CHU DAI BI QUAN THE AM BO TAT,cau xin nguoi gia ho .Nam mo a di da phat

    ReplyDelete
  8. Bạn nào muốn hiểu rõ về tu tập thiền thì nên liên hệ voi chùa Phật Quang ở bà rịa vũng tàu do thầy thích chân quang tri trì.Nơi đây chuyên về pháp môn thiền nên các bạn có thể tham khảo....các bạn có thể liên hệ với số này để hỏi về chùa phật quang xin quý thầy chỉ dẫn thêm về thiền tông...(0838462646)..chúc các bạn thành công......

    ReplyDelete