Sunday, April 13, 2014



SAO MAI: 

Chào chị HHN! Xin chị cho biết những điều bí ẩn về con mắt thần trong việc mở huệ nhãn của người tu thiền định!

HHN:

Khoa học ngày hôm nay cũng như Tôn Giáo, cố tìm vị trí con mắt thứ 3 trên cơ thể vật lý của con người. Rất nhiều trường phái khắp trên thế giới đều xác định như vậy. Người Ấn Độ khi trang điểm thường chấm một điểm trên trán giữa hai con mắt để diễn tả con mắt thứ ba. Hình ảnh con mắt thứ ba được thể hiện trên trán những ảnh tượng của nhiều Tôn Giáo. Người thực hành Thiền Định cũng cảm thấy tại huyệt Ấn Đường có cảm giác tê tê, nặng nặng, không bình thường khi quán hình ảnh qua luân xa Ajina (huyệt Ấn đường ở giữa trán).

Khoa học cũng đã thực hiện một số thử nghiệm và kết luận rằng con mắt thứ ba này có thể tìm thấy ở thời kỳ phôi thai và sẽ mất đi khi thai nhi tiếp tục lớn lên. Nó chỉ để lại mấu trên não(epiphysis) ở Tuyến Yên, phía trước tiểu não. Trong quá trình tiến hoá hàng nghìn năm của con người, epiphysis từ kích cỡ bằng quả anh đào, đã bị nhỏ đi bằng hạt đậu có hình trái lê màu đỏ nâu. Người ta cho rằng nó chính là cái ăng ten có nhiệm vụ thu sóng, kiểu như sóng điện từ, và có khả năng xoay như con mắt. Nhưng vì lý do gì không rõ, nay nó đã suy thoái, không còn đảm đương được chức năng vốn có của mình.
  
SAO MAI: 

Vâng,  một kênh truyền hình chuyên nói về những sự kiện khoa học và đời sống Discovery - cũng có nói tới vấn đề này. Gần đây tại Việt Nam, có một cô gái có thể đọc được chữ, chạy xe máy khi bịt cả hai mắt. Người hướng dẫn chương trình cũng gọi khả năng này là con mắt thứ ba, điều đó có đúng không chị? Vậy là con mắt thứ ba nằm ở luân xa số 6 hay còn gọi là  trung tâm Ajina phải không chị?

HHN:

Sao Mai à,  đấy là một sai lầm em ạ. Người ta cứ nói như thế mà chẳng ai quan tâm đến việc xem nó có đúng hay không. Người ta coi việc này là sự thật hiển nhiên không còn gì để tranh cãi. Sự ngộ nhận thật thà và ngây thơ này bắt nguồn từ việc người ta không hiểu biết về con mắt thứ ba thực sự là gì.

SAO MAI:

Lạ thật! Hóa ra đó lại không phải là hiện tượng con mắt thứ 3 sao? Vậy theo chị, con mắt thứ 3 là gì?

HHN: 


Đầu tiên ta phải khẳng định rằng, không phải con mắt thứ ba là con mắt để nhìn thấy sóng điện từ ở tần số khả kiến. Con mắt thứ ba là một phương tiện, công cụ để tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên muốn hiểu được thông tin do con mắt thứ ba tiếp nhận, thì phải có một hệ thống quy luật tư duy phù hợp (luận lý hình thức). Hay nói đúng hơn phải có nhiều hệ thống tư duy phù hợp, tương thích với những tín hiệu của con mắt thứ ba. Các hệ thống tư duy này, khác hẳn với 4 định luật tư duy quen thuộc của con người. Thật vậy, nếu ai đó có những thông tin do con mắt thứ ba tiếp nhận mà không có kèm theo một hệ thống quy luật tư duy phù hợp, thì cũng chẳng hiểu gì cả. Các thông tin trở nên vô nghĩa, ngây ngô, ngớ ngẩn … Có khi tưởng là mình rơi vào tình huống nhiều bản ngã hoặc bị ma nhập.

Thứ hai, căn cứ vào bản minh họa về phổ sóng điện từ (Electromagnetic Spectrum) mà cô đã đề cập đó, thì rõ ràng là những dụng cụ của khoa học hiện đại đã nối dài và mở rộng tính năng thị giác của con người. Tuy nhiên những trang thiết bị vô cùng tốn kém này (viễn vọng kính Hubble, vệ tinh địa tĩnh định vị toàn cầu, máy bay cảnh báo sớm …) lại không có khả năng chuyển đổi được chiều không gian, hệ quy chiếu, cảnh giới … của thị giác con người. Sở dĩ phải sử dụng nhiều từ ngữ để mô tả cùng về một vấn đề, vì con người chưa thống nhất được vấn đề từ ngữ. 




Bức tranh có từ thế kỷ 17 do nhà giả kim Robert Fludd vẽ, diễn tả 'con mắt thứ ba' liên hệ với các "thế giới cao hơn'



 Thật vậy, nếu xét con mắt thứ ba ở góc cạnh chiều không gian thì nó thuộc về những chiều không gian khác, chứ không phải là không gian ba chiều quy ước và quen thuộc của con người. Nói một cách khác, con mắt thứ ba là một công cụ để tiếp nhận những thông tin ở những chiều không gian khác; nó hoàn toàn khác với chiếu không gian ba chiều mà con người đang tồn tại.

Tín hiệu của nó tiếp nhận không phải là sóng điện từ với tần số hoặc bước sóng nào đó. Có thể đây là năng lượng hay lực mà con người chưa xác định được. Còn nhiều vấn đề khác nữa, ta phải xét về cấu tạo của thực thể ở những chiều không gian khác .

SAO MAI:

Chị HHN à, em cũng nghe nói có nhiều người có những khả năng nhìn thấy được rất nhiều thứ mà mắt thường của con người không nhìn thấy được. Ví dụ như câu chuyện Thánh nữ Theresa Avila còn gọi là nữ thánh tiến sĩ Terasa de Jesus. Tài liệu của Nữ Thánh này được coi là nổi tiếng trong Thần Bí Học của Công Giáo. Theo em được biết câu chuyện của bà, thì việc cầu nguyện chân thành đã làm cho bà xuất thần được diện kiến với Chúa rất nhiều lần, với rất nhiều chi tiết. Còn Barbara Ann Brennan thì kể lại là lần đầu tiên vào buổi sáng nọ, bà nhìn thấy đằng sau lưng chồng của bà hệ thống xương và bắp thịt đã liên kết với nhau làm sao. Chị có suy nghĩ gì về những câu chuyện này?

HHN: 

Chúng ta sẽ tiếp tục câu chuyện này vào những kỳ sau, Sao Mai nhé. 

Bên ngoài bầu trời, qua cửa sổ, tiếng chim ríu rít líu lo gọi đàn rôm rả từ những ngọn cây. Hoàng hôn đang xuống dần, chỉ còn vài tia sáng yếu ớt còn sót lại, Sao Mai mơ mộng nghĩ về câu chuyện tiếp theo của ngày mai. Cô sẽ được tìm hiểu và khám phá bao điều bí ẩn và thú vị về con mắt thần trong thiền định cùng với HHN.

(Còn tiếp)



Tagged:

2 comments:

  1. Kieu Nhat Phu3:34 PM

    Chuyen co that ở mien bắc,
    Đoc sach nưa

    ReplyDelete
  2. Nguyên Ngân3:34 PM

    That vay

    ReplyDelete