Sunday, April 6, 2014


LỜI THƯA!

Kính thưa quí độc giả!

Loạt bài viết này, không dựa trên một cơ sở nào đáng tin cậy cả, vì có quá nhiều thông tin trái chiều về chính bản thân tác giả. Những bài viết này không được một cơ quan nào có thẩm quyền xét duyệt. Do đó, không có giá trị xét ở bất cứ bình diện nào. Rất mong quí độc giả lưu tâm!

SAO MAI says:

Xin chào chị HHN! Vâng, em cũng biết đây là một đề tài nhạy cảm, tế nhị…. Có vẻ đây là một sự khiêu khích công khai cả khoa học cũng như huyền môn…. Nó đụng chạm đến quá nhiều những mặc định, những quy ước của xã hội. Rõ ràng đây là một con đường “ Ma đưa lối, quỷ đưa đường – Lại tìm ra những đoạn trường mà đi”

HHN says:

Đúng đó Sao Mai!

Lịch sử khoa học cho biết bộ môn khoa học nào ra đời, mà để cuối cùng được người đời công nhận, hầu như cũng đều phải trả giá rất đắt! thậm chí bằng sinh mạng của các khoa học gia. Ngày hôm nay, hầu hết mọi người trên thế giới đều được hưởng một nền giáo dục có cơ sở khoa học một cách dĩ nhiên. Có lẽ nhiều người không thể ngờ được rằng những bộ môn khoa học của Âu Châu mà chúng ta đang tiếp cận đã phải đấu tranh gay gắt với sự thống trị của Kitô giáo trong nhiều thế kỷ. Vòng Kim cô của Thiên Chúa giáo chỉ mới được cởi bỏ vài trăm năm nay. Chúng ta hy vọng ở thế kỷ 21 này, xã hội loài người sẽ độ lượng hơn, hào phóng hơn với những tư tưởng được xã hội mô tả là ngoại đạo, không coi ai đó là người ngoại đạo, là phản đồ đáng nguyền rủa. Thật vậy, ai dám khẳng định “Thục Đế là chim Đỗ Quyên, hay chim Đỗ Quyên là Thục Đế” .


Kính thưa quí độc giả!

Bây giờ chúng ta bắt đầu tìm hiểu về bài học đầu tiên của kỹ năng xuất hồn.

Rất mong quí độc giả lưu tâm! Đứng trên quan điểm chủ quan của tác giả, thì đây là một chủ thuyết (Doctrine) chứ không phải là một giả thuyết (Hypothesis).

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo tâm hay tư tưởng của con người (Theo truyền thống Đệ nhất nghĩa đế và để hiểu được Đệ nhất nghĩa đế một cách chi tiết, bài bản,  thì trong chương trình học chính quy của  Mật Tông Tây Tạng phải học tài liệu Vi Diệu Pháp.) Ở đây chúng tôi cũng nói đến tiến trình tâm của con người (không phân biệt giới tính và tuổi tác) - dựa trên cơ sở phân tích tâm con người của tài liệu Vi Diệu Pháp. 

(Để hiểu hơn về tâm, các lộ trình của tâm, và tâm tương ưng với cảnh giới nào, xin quý vị độc giả vui lòng xem những bài "Các loại tâm vương trong Vi Diệu Pháp" (từ bài 1 đến bài 6) ở trong trang blog này)

Cơ thể con người được cấu tạo gồm có nhiều loại yếu tố  khác nhau: hồn, phách, vía…. Chúng cùng định cư trong một thân xác vật lý. 

Tại sao những loại yếu tố  này lại có thể cùng hiện hữu trong cùng một lúc, cùng một nơi? 

Trả lời: Vì các yếu tố  có cấu trúc khác nhau. ( lời giải thích của HHN: theo quan điểm của Vi Diệu Pháp, thì các yếu tố này khác nhau về số lượng tâm, số lượng sắc – Tinh thần, vật chất. Khi chúng có những cấu trúc khác nhau, thì chúng hiện hữu ở những loại không gian khác nhau trong cùng một thân xác vật lý). Chúng ta có thể so sánh điều này trong cuộc sống đời thường bằng những ví dụ như sau:

-         Sóng cơ học âm thanh
-         Sóng điện từ
-         Lực tương tác hấp dẫn
-         3 lực còn lại
-         Khối lượng của một vật bất kỳ
-         V.v...

Những yếu tố kể trên hoàn toàn có khả năng hiện hữu trong cùng một thời điểm ở cùng một không gian bất kỳ nào đó.

Phần hồn (Astral body) và cơ thể vật lý được nối với nhau bằng một sợi dây bạc (silver cord). Sợi dây bạc này có tần số dao động rất cao, nó giống như dây rốn (umbilical cord) nối giữa người mẹ và một thai nhi. Người mẹ nuôi thai nhi này qua dây rốn này. Khi em bé được sanh ra đời, lúc này trở thành hai thực thể riêng biệt, sợi dây rốn không còn cần thiết nữa.

Sợi dây bạc cũng nối siêu ngã (Overself) và cơ thể con người. Sợi dây này hiện hữu suốt thờ gian cơ thể vật chất tồn tại trong cuộc sống thế gian. Chính sợi dây bạc này đã nuôi nấng, chỉ huy, chỉ bảo cho cơ thể vật chất ở thế gian. Do đó, khi con người chết, sợi dây bạc này không còn cần thiết  nữa, cơ thể vật chất được bỏ lại như một chiếc áo cũ và linh hồn sẽ ra đi.

Thật ra chúng ta có đến 9 loại yếu tố tinh thần cơ thể khác nhau, có đến 9 loại sợi dây bạc. Nhưng ở đây chúng ta chỉ quan tâm tới cơ thể vật chất và linh hồn.

Con người là một linh hồn được chứa ở trong một cơ thể bằng xương, bằng thịt. Cơ thể vật chất này rất cần thiết! Nếu không có cơ thể vật chất, thì linh hồn không có công cụ để học hỏi những bài học mà nó cần phải học. Cơ thể vật chất là một công cụ được lèo lái, điều khiển bởi siêu ngã. Người ta thường sử dụng từ ngữ này là linh hồn (soul). Nhưng chúng tôi đề nghị sử dụng từ ngữ siêu ngã (overself), vì lý do từ này tiện dụng hơn nhiều. Siêu ngã là người kiểm duyệt, là người lèo lái chiếc xe cơ sở vật chất. Não bộ con người là một cơ sở tiếp nối, để trao đổi những thông tin. Nó giống như khi chúng ta sử dụng điện thoại để trao đổi thông tin.  Chúng ta có thể hình dung như thế này: khi có những thông điệp được xuất phát từ siêu ngã, những thông điệp này được chuyển đổi thành hiệu ứng hóa lý, làm cho con người sinh sống, tồn tại, nó tạo nên việc cử động của cơ bắp và một số tiến trình tâm lý.

Để thoát ra khỏi sự giới hạn của cơ thể vật chất, giống như một người lái xe tạm thời rời bỏ chiếc xe hơi của mình. Con người chúng ta có thể vươn tới những thế giới tâm linh cao hơn, hơn là khi chúng ta bị giam hãm trong cơ thể vật chất. Khi chúng ta rời bỏ cơ thể vật chất, siêu ngã (hay linh hồn con người) có thể du hành tới những khoảng cách rất xa chỉ trong nháy mắt. Siêu ngã con người có thể đi đến bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Thậm chí là người ta có thể gặp lại những người bạn cũ, hay những thân nhân của mình.

Với việc thực tập, chúng ta có thể đến thăm những thành phố trên thế giới, những thư viện vĩ đại ở năm châu; ta có thể đọc bất cứ một trang sách của một cuốn sách nào mà ta muốn. Thật ra nó là một việc vô cùng dễ dàng (tất nhiên với thực tập) - nếu các bạn thực hành thiền định và đạt được sự định tâm.

 Có một điều là HHN xin lưu ý các bạn:  Tài liệu You-Forever của tác giả Lạt Ma Lobsang Rampa được viết trong thời gian chưa có internet, chưa có google. Ở trong thời đại này, muốn tìm hiểu tư liệu và kiến thức là cả một công việc vô cùng phức tạp, đòi hỏi phải có những kiến thức khá uyên bác - có lẽ cần biết nhiều ngôn ngữ và cần phải tìm hiểu từ bách khoa tự điển và những tài liệu khác ở trong thư viện. Thời xưa phương tiện thông tin truyền thông không được như bây giờ. Có những văn bản và tài liệu đã được viết cách đây cả thế kỷ. Phải nói rằng đó là thảm họa cho những người thích học hỏi thời bấy giờ.


 ( Còn tiếp)


2 comments:

  1. Huynhhoa Huynh1:45 PM

    Trong phat phap cung vay ! Phai co nguoi tien phong khai sang cho nguoi di sau duoc nhan thay ma co gang ,hoc phat ...cong lao cua nguoi khai sang that vi dai ! Adidaphat!

    ReplyDelete
  2. Chau Den1:47 PM

    Bài thuyết trình khá lắm!

    ReplyDelete