Wednesday, April 23, 2014



Lời thưa của người thuyết minh.

Kính thưa quí độc giả!

Ở bài trước,  chúng tôi trình bày về hai thao tác cơ bản nhất hay còn gọi là hai giai đoạn cơ bản nhất   là điều thân và điều tâm. Chúng ta hãy chọn một vị thế có lợi và thoải mái nhất cho mình để tập luyện. Và làm sao tâm chúng ta có thể  đứng yên. Thông thường người ta còn một giai đoạn nữa gọi là điều tức, có nghĩa là làm chủ hơi thở một cách có ý thức. Ở đây chúng tôi chỉ xin đề nghị  là chúng ta thở bình thường.

Trước khi chúng ta tiếp cận với cách tập luyện của tác giả Barbara Ann Brennen, chúng tôi xin quí độc giả quan tâm tới hình thức trình bày của tác giả này. Vì  chúng tôi e ngại có quí độc giả không quen với lối trình bày của các nhà khoa học, nên thường cho rằng đây là những tư tưởng “điên khùng, nhảm nhí”. Tác giả nói trên  là một nhà khoa học đích thực, từng làm việc cho cơ quan hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ (Nasa) về thiết bị vệ tinh thời tiết. Tác giả này đã học rất nhiều năm về nhiều bộ môn của huyền môn. Mặt khác, tác giả còn là một người từng thực hành theo phương pháp của trường phái Kundalini. Rất có thể đây là một cuộc hôn nhân hoàn hảo giữa khoa học hàng không vũ trụ và khoa học huyền môn. 

Như tất cả những bài viết trước, chúng tôi hoàn toàn không có ý định bênh vực hay phản biện, đề cao hay chê bai một trường phái nào cả. Chúng tôi chỉ hy vọng mang lại những thông tin đa chiều nhất có thể, và dưới góc nhìn khách quan nhất có thể của cá nhân mình. Rất mong quí độc giả tiếp cận những thông tin này với mức độ cẩn trọng nhất.


Chúng ta bắt đầu thuyết minh phần thực tập.

Để quan sát trường năng lượng vũ trụ, chúng ta hãy chọn một vị thế nằm ngửa thư giãn nhất có thể. Ví dụ như chúng ta nằm trên một bãi cỏ xanh mướt trong một ngày đẹp trời. Với sự thư giãn về tinh thần và thể xác (cơ thể vật lý). Hãy buông thả tinh thần  thư giãn ở mức độ cao nhất có thể. Chúng ta mở mắt nhẹ  nhàng; nhìn một cách vô định, không mục đích nhìn vào bầu trời xanh thẳm. Không phải là ngay lập tức, nhưng phải có một khoảng thời gian dài qua nhiều lần tập luyện, bạn có thể thấy viên ánh sáng nhỏ xíu tạo thành những hình vẽ liên tục trên bầu trời. Những viên ánh sáng nhỏ xíu này, càng nhìn càng thấy nhiều vô số kể. Viên này tiếp nối viên kia, chúng xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn rồi biến mất. Rồi những viên ánh sáng nhỏ xíu khác lại tiếp tục xuất hiện. Lúc đầu bạn chỉ chú ý vào một khoảng không gian tương đối hạn hẹp. Tuy nhiên, khi mở rộng góc độ để nhìn vào vũ trụ, thì đâu đâu bạn cũng thấy những viên ánh sáng như vậy.

Sau khi đã tập luyện trong một thời gian dài như vậy trong nhiều lần và nhiều ngày, bạn đã quen với việc nhìn thấy những viên ánh sáng nhỏ này, bạn không còn xa lạ với những viên ánh sáng nhỏ này nữa. Đây là lúc bạn thay đổi cách tập. Bạn hãy chọn lấy một hàng cây tương đối lớn, cách xa mình vài chục mét. Bạn hãy quan sát rìa của những lá cây và bầu trời. Bạn hãy để cho tâm lý của mình phẳng lặng, đừng có một suy nghĩ, một thành kiến, hay một định kiến nào cả. Hãy tiếp tục quan sát để xem việc gì xảy ra. Rất có thể bạn sẽ thấy giữa bầu trời và rìa của những lá cây có những vầng hào quang. Nhưng trong vầng hào quang của những cái cây này không có những viên ánh sáng nhỏ xíu giống như ở trên bầu trời. Hình như chúng đã biến mất trong những vầng hào quang này. Theo tác giả này thì những vầng hào quang của cây đã hấp thụ những viên ánh sáng li ti nhỏ xíu nói trên. Những viên ánh sáng li ti này chính là trường năng lượng vũ trụ.

Bạn có thể làm một thử nghiệm dễ dàng hơn thế này nhiều. Bạn hãy chọn một chậu kiểng bất kỳ, đặt cách xa mình khoảng 2, 3 thước ở trong một căn phòng nào đó. Ở đằng sau và cách xa chậu kiểng khoảng 20 - 30cm, là một bức màn cửa màu đen. Phía sau lưng bạn, đối diện với bức màn cửa màu đen kia là một cửa sổ có ánh sáng yếu ớt. Bạn chọn một chiếc ghế, và ngồi với một vị thế thoải mái dễ chịu nhất. Hãy nhắm mắt lại, để cho tâm hồn bạn thư thái, buông thả, thư giãn nhất có thể. Tiếp đến, lại như tất cả những lần tập luyện khác, bạn cố gắng sử dụng kỹ thuật nào đó để định tâm lại. Nếu bạn thực sự nhập định được thì quá tốt! Sau đó bạn nhẹ nhàng mở mắt, nhìn về phía cái cây một cách lơ đãng. Nhìn về hướng cây, chứ không phải chăm chú nhìn vào cái cây. Rất mong bạn đặc biệt chú ý đến thao tác này! 

Có thể lần đầu tiên bạn thấy ngay cái gì đó; nhưng cũng có thể với nhiều người lại chẳng thấy cái gì cả. Tập rất nhiều lần cũng chẳng thấy. Vậy bạn hãy xem lại phần phương pháp nói trên, xem mình đã thiếu xót điều gì? Tâm bạn đã định được chưa?! Hầu hết loại công việc này - đặc biệt là với nữ giới - thành công tương đối dễ dàng.

Theo tác giả Barbara Ann Brennen, bà cũng từng nhìn thấy hào quang của một chiếc lá, giống như hình chụp bằng hiệu ứng Kirlan. Bà có làm thử nghiệm sau đây: Đầu tiên bà quan sát một chiếc lá nguyên vẹn, bà thấy nó có màu xanh lợt. Khi bà cắt đi một phần nào của chiếc lá, hào quang của chiếc lá chuyển từ màu nâu sang màu huyết. Bà đứng xa ra và xin lỗi cái cây, thì hào quang của cái cây trở lại phục hồi màu như cũ. Bạn có thể thực tập mô hình này.

Bạn cũng có thể quan sát những vật vô tri, hay những vật dụng của bất cứ cá nhân nào đó, sẽ thấy rằng nó thấm hào quang của người sử dụng. Vẫn theo tác giả này, thì hào quang của ngọc và pha lê có thể chữa trị nhiều thứ bệnh.


Đóng góp ý kiến của người thuyết minh.

          Như phần trên chúng tôi đã thưa cùng quí độc giả. Tác giả là một khoa học gia người Mỹ và đồng thời cũng là một nhà chữa trị bằng năng lượng sinh học. Tác giả sử dụng rất nhiều khái niệm của vật lý lý thuyết, từ ngữ chuyên ngành của vật lý lượng tử, do đó có thể gây khó khăn cho một số quí độc giả. Vì lý do này, người thuyết minh xin phép thuyết minh một số vấn đề.

          Ở đây tác giả luôn luôn sử dụng từ ngữ “trường năng lượng”, tác giả muốn ám chỉ cái gì? Người Ấn Độ từ thuở xa xưa, có lẽ cách đây đã nhiều ngàn năm, cho là trong vũ trụ có chứa năng lượng được gọi là Prana. Người Trung Hoa nhiều ngàn năm trước công nguyên, cũng cho rằng trong vũ trụ tồn tại một năng lượng sống gọi là khí. Mọi vật chất đều có năng lượng này và được tỏa ra liên tục. Khoa học ngày hôm nay có đề cập đến vật chất tối. Khoa học hiện đại ngày hôm nay cho biết rằng, cơ thể con người không phải chỉ là một cấu trúc thể chất bằng phân tử giống như tất cả mọi vật chất khác. Nó còn bao gồm những trường năng lượng. Con người có thể chuyển dịch từ trạng thái chất rắn chuyển qua một trạng thái năng lượng. Căn cứ vào những thử nghiệm thì tần số của màu sắc sẽ xác định màu hào quang. (Các tần số này có thể có những phần hội cao hơn không ghi nhận được do những hạn chế của trang thiết bị thí nghiệm.)



Dường như trường năng lượng của con người về bản chất là hạt và có chuyển động tựa lỏng. Những hạt này rất nhỏ, tương đương hạ nguyên tử (Subatomic). Khi tích điện, những hạt này cùng nhau chuyển động trong những đám mây, các nhà vật lý thường gọi là plasma. Plasma tuân theo một số định luật làm cho các nhà vật lý cho là chúng thuộc trạng thái giữ năng lượng và vật chất. Có người cho rằng đây là trạng thái thứ 5 của vật chất, các nhà khoa học gọi là pioplasma.

Tagged: ,

1 comment:

  1. John Tang Tuan Nguyen5:35 PM

    Nam mo a di da phat

    ReplyDelete