Saturday, April 19, 2014



Kính thưa quý vị và các bạn!

Có một người bạn đã nói chuyện với chúng tôi và cho ý kiến dựa trên quan điểm của anh ấy. Đây là những điều mà chúng ta có cơ hội được lắng nghe và trao đổi. Sẽ rất là khách quan nếu chúng ta được biết những ý kiến chân thực của người khác và đó cũng là những ý kiến giá trị để chúng ta tham khảo. 


Trang blog này sẽ là một sân chơi khách quan nhất để tất cả các bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình.

Sau đây là nguyên văn cuộc nói chuyện hội thoại giữa một người quản trị admin của trang blog với người bạn này. Chúng ta cùng tìm hiểu:

LÊ QUANG CHÍN:

Ở trên thế gian này muốn biết điều gì thật và điều gì giả thì chỉ có hai vấn đề thôi. Thứ nhất đó là: Đạo lý nguyên thủy. Thứ hai là giả đạo tạo thời. Chỉ có thiện và ác thôi. Ai biết tu đạo một cách chân chính và thực hành theo đạo của mình. Còn thứ hai là đạo đức giả. Chứ không có thuyết pháp mà hay luyện đạo mà xuất hồn, hay là nhà ngoại cảm gì đó. Tóm lại, muốn lôi kéo những người không biết theo một giáo phái nào đó và truyền bá đạo lý  Pháp. Và nói cách khác những người làm điều đó cũng vì tiền và địa vị mà thôi. Còn Phật Pháp thì do tâm con người. Và cái thiện và cái ác thì đã có sẵn. Ai khéo léo biết nghĩ cho cuộc đời thật của mình thì bạn hãy tu đạo. Còn sống theo bản chất hay chạy theo cuộc sống thực tế hay tu giả thì không có cuộc sống đời sau, chết khốn nạn đời đời.

Thiện và ác kiếp này hay kiếp khác, cả hai điều chờ bạn đến. Bấy nhiêu đó bạn hiểu rồi.  Kẻo phải sai lầm thì uổng công bạn đã tu đạo. Đường đi nước bước rộng thênh thang, ngõ hẹp thì không ai bước vào.

ADMIN:

Quangchin Le, bạn nói hay lắm!

Nhưng bạn nói cho mỗi mình Đóa Hoa Mùa Xuân thì chỉ mình ĐHMX biết điều này.

LÊ QUANG CHÍN:

Bạn muốn biết được thiện, điều đó không dễ. Còn công lý thời nay rất là phức tạp.

ADMIN: 

Thực ra bài viết đó không phải là của HMX mà là của người anh cả trong nhóm viết bài này. Anh là một khoa học gia, cũng là một người tu thiền định. Nhưng nhóm của HMX rất thích có những lời phản biện như thế này trong blog. Chính anh cả cũng nói thích những phản biện hơn là đồng tình. Vì blog sẽ có nội dung phong phú hơn nếu có cả phản biện và đồng tình

Những ý kiến của anh rất hay và anh là người hiểu Phật Pháp. Tại sao anh không viết trong phần bình luận của blog? Nếu anh bình luận trên blog thì Hoa Mùa Xuân tin rằng ý kiến của anh sẽ được rất nhiều người quan tâm.

Ở phần cuối mỗi bài đều có phần bình luận. Chúng ta gõ nội dung bình luận vào ô có chữ: “Enter your comment”. Rồi kích chuột vào hình mũi tên đi xuống ở bên cạnh bên phải của ô “Thiền Định”. Khi ấy, chúng ta sẽ thấy nhiều dòng chữ xuất hiện phía dưới. Tại dòng chữ: "Name/URL" gần dòng cuối cùng, chúng ta kích chuột chọn  hàng chữ :Name/URL gần cuối cùng, sau đó gõ tên của mình vào dòng hàng ô trống phía trên.Hàng ô trống phía dưới không cần viết. Sau khi viết tên mình xong, bạn kích vào ô chữContinue ở ô dưới cùng bên trái. Sau đó kích vào ô mầu xanh bên dưới có chữ:Publish. Như vậy là chúng ta đã đăng thành công bài bình luận.

Anh hãy tự đăng bình luận đi! Trang blog đó sẽ chào đón những phần bình luận. Vì có phản biện thì chúng ta có cơ hội để được nghe những ý kiến và quan điểm của nhau, để từ đó cùng nhau trao đổi và rút ra những phần kinh nghiệm cho nhau!

Hoa Mùa Xuân rất thích tính cách của con người anh qua phần tin nhắn của anh!

LÊ QUANG CHÍN:

Ở trên đời này chẳng ai tu mà đạt được thành quả hết. Chỉ sau cái tử là chết đi mới có câu trả lời cho kết quả đó. Còn do khoa học gia là chỉ để triết lý và suy ngẫm chứ điều đó không phải là một đạo gia. Đạo gia chỉ khuyên người và hướng dẫn đường đi nước biết của thiên lý. Còn thiên lý thì không phải Phật pháp hay trời đất tạo ra. Bởi vì đó là định luật tự nhiên giữa trời và đất tạo thành. Khi con người chết đi, thì giữa cái thiện và cái ác sẽ hiện ra phơi bày trước mặt.

ADMIN:

Rất vui vì được làm quen với anh!


Anh nói hay lắm!

LÊ QUANG CHÍN

Vậy bạn có thể cho mình biết bạn ở giáo phái nào? Công giáo hay Phật giáo? Hay giáo phái nào chăng?

ADMIN:

Những điều anh nói ở đây thể hiện anh là người có nhiều tri thức, hiểu biết nhiều. Những lời nói thể hiện quan điểm như thế này của anh sẽ có rất nhiều giá trị đối với trang blog này cũng như đối với độc giả.

HMX là Phật tử, anh ạ. Và HMX cũng tin có Chúa nữa. Nhưng HMX tu theo đạo Phật.

Những ngày đầu HMX cũng phản biện những bài viết của anh cả trong nhóm này lắm, vì HMX tu theo tịnh độ. Nhưng sau đọc nhiều bài viết của anh này và đọc thêm nhiếu sách Phật giáo Nguyên thủy, cũng như tìm hiểu các cảnh giới và các loại tâm trong Vi Diệu Pháp của Phật giáo nguyên thủy, thì HMX cũng chấp nhận những bài viết này. Mặc dù vậy, HMX cũng tu niệm Phật kết hợp với thiền.

LÊ QUANG CHÍN:

Bạn không cần phải làm. Bạn nên nhớ: ai khéo thì sẽ được về, mà ai vụng về thì phải đi xa, chỉ vậy thôi. Và bạn lưu ý: thiên đàng và quảng ngục ở hai phía. Đường vào quảng ngục rất là rộng; còn đường vào thiên đàng không phải muốn vào là vào được đâu. Chính nó là bạn chuẩn bị trước, nếu không thì không kịp để vào.

ADMIN:

Anh theo tôn giáo nào vậy?

Chắc anh cũng là Phật tử?

Anh là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia?

Những ngôn từ của anh viết ra làm HMX có cảm tưởng anh là người được học rất nhiều về Phật Pháp, giống như một người xuất gia và được học ở Học viện Phật giáo vậy.

LÊ QUANG CHÍN:

Mình là một đạo trưởng, hay nói cách khác, mình thống lĩnh trong nhóm đạo lý mà con người muốn biết.

ADMIN:

Anh viết không có dấu nên em không hiểu: thien dang va quang nguc là gì vậy?


có phải ý anh là thiên đàng và địa ngục không?


Quan điểm tôn giáo của anh là gì vậy? Phật giáo hay Thiên Chúa giáo?

LÊ QUANG CHÍN:

Đúng rồi. Bởi giáo lý của mình là thiên đàng và quảng ngục. Quảng ngục nếu ai vào đó thì không có trở ra. Chúc bạn hiểu cho thật kỹ.

ADMIN:

Anh theo thiên chúa có đúng không anh?

Vậy theo anh, con người có kiếp luân hồi hay tái sinh không ạ?


Anh cứ nói lên quan điểm của mình vì em cũng tin có Chúa, và em cũng ngưỡng mộ Chúa!

LÊ QUANG CHÍN:

Con người có linh hồn. Và linh hồn đó là một nguyên khí giữa trời và đất. Linh hồn không bao giờ chết. Dù cho lửa quang  ngục hay lửa địa phủ đốt cả ngàn kiếp cũng không chết. Bởi đức Giê Su lấy máu tươi của người mà cứu chuộc linh hồn sẽ được siêu thoát nếu như linh hồn đó không vào quảng ngục hay địa phủ.

ADMIN:

Em tin những điều anh nói, rằng linh hồn không bao giờ chết. Nhưng linh hồn đó có đầu thai hay không hả anh?

Em cũng tin rằng nếu làm những điều không tốt thì linh hồn sẽ phải xuống địa ngục.

LÊ QUANG CHÍN:

Đúng vậy, đường địa phủ đông nhất lý. Linh hồn vẫn có thể đâu thai nếu như kiếp này làm được nhiều điều tốt và đồng lòng được trời đất. Dù cho làm ác và nghiệt chướng bao nhiêu sẽ được đầu thai; nhưng phải trải qua nhiều ai kiếp.

Cảm ơn.

ADMIN:

Cảm ơn anh với những phần chia sẻ của anh!


Chúc anh một buổi tối vui vẻ!

LÊ QUANG CHÍN:

Bạn phải chúc cho mình một tâm trạng vững vàng, cứng rắn niềm tin.

Thực sự mà nói, mình vẫn bị áp lực bởi vì thế gian gieo nhiều tội lỗi quá, nên ngày đêm mình lần chuỗi cầu cho thế giới giảm bớt đau thương. Biết hậu quả thế gian sẽ trở nên thảm khốc. Nếu thế gian này con người gây ra nhiều tội lỗi và gian ác, Đức Chúa trời sẽ đốt thiêu rọi trái đất.

0 nhận xét:

Post a Comment